anh Nguyễn Bá Sáng chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn BDS An Gia

“Chúng tôi luôn xem đối thủ là “người thầy lớn” của mình. Chúng tôi luôn tôn trọng họ và chúng tôi học hỏi rất nhiều từ các anh chị đi trước. Tuy nhiên tại An Gia, tất cả nguồn lực đều hướng đến khách hàng. Vì tôi luôn tin rằng khách hàng chính là người quyết định quy mô và sự phát triển của An Gia. Chỉ cần khách hàng hài lòng và tin tưởng thì chúng tôi tự tin sẽ đưa thương hiệu An Gia trở thành tập đoàn bất động sản Việt Nam danh tiếng toàn cầu.”

25 Tuổi nắm trong tay 2 triệu đô khi khởi nghiệp từ Môi Giới và nhờ kinh nghiệm thị trường nên tái đầu tư. Với số vốn này, năm 2008, anh quyết tâm mua lại An Gia Investment, một công ty dịch vụ bất động sản

Lúc ấy, mọi chuyện quả thực không dễ dàng. Thị trường lại đang gặp khó khăn, nên An Gia lỗ tới 150-200 triệu đồng một tháng. Nhưng cũng chỉ khó vài tháng thôi, mọi chuyện đã được giải quyết sau khi tôi chọn cách tập trung vào phân khúc vừa túi tiền, vào những sản phẩm có nhu cầu thực”

“Chọn đúng phân khúc, chỉ vài trăm triệu đồng/căn hộ, mà rất nhiều người dân có nhu cầu mua, nên ngay cả khi thị trường bất động sản bị khủng hoảng, chúng tôi cũng không bị ảnh hưởng, vẫn bán hàng rất tốt”, anh Nguyễn Bá Sáng nói. 

Ban đầu, chỉ lựa chọn phân khúc giá rẻ, sau nhận thấy giới trung lưu Việt Nam đang gia tăng nhanh chóng, anh Nguyễn Bá Sáng chuyển hướng sang phân phúc tầm trung, với các căn hộ thiết kế ấn tượng, trang bị nội thất cao cấp, mà giá cả không quá cao để phục vụ cho đối tượng khách hàng này. Ban đầu, anh chỉ đầu tư nhỏ, mua vài căn hộ để bán, rồi tiến tới mua sỉ một sàn, vài sàn, sau đó là mua nguyên block để đầu tư. Và ban đầu chỉ là mua đi – bán lại, sau đó, anh quyết định dấn thêm một bước, là trở thành chủ đầu tư, xây dựng căn hộ để bán.

Đó là năm 2014. Khi ấy, anh Nguyễn Bá Sáng có quyết định đột phá là đưa An Gia trở thành nhà phát triển bất động sản, đồng loạt ra mắt The Garden (Tân Phú) và The Star (Bình Tân).

Nhưng bước ngoặt lớn nhất là năm 2015, khi An Gia quyết định bắt tay với Quỹ đầu tư Creed Group của Nhật Bản, quỹ đầu tư đang quản lý tổng tài sản lên tới 5 tỷ USD. Từ cú bắt tay chiến lược này, “liên minh” An Gia – Creed Group, và sau này mở rộng hợp tác với Hoosiers (Nhật Bản), Actis (Anh), liên tục mua dự án,thời điểm này chỉ mua lại dự án chưa mua quỹ đất và ra mắt hàng loạt dự án, như Riverside, Skyline, rồi River City, River Panorama, The Sóng… Không chỉ phát triển các dự án căn hộ chung cư ở TP.HCM, An Gia còn mở rộng tới Bình Thuận, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu…

Một điều thú vị là, tất cả các dự án được An Gia phát triển được bán hết, hoặc bán 80-90% chỉ trong thời gian rất ngắn, chỉ 1-3 tháng, dài cũng chỉ là 4 tháng, đúng kiểu “đánh nhanh, thắng nhanh”. Thậm chí, khi “Sky 89” ra đời, 300/430 căn hộ của dự án này đã bán hết chỉ sau 2 giờ được chào bán.

Có được điều đó, có lẽ tất cả là nhờ tầm nhìn sâu rộng của anh Nguyễn Bá Sáng và đội ngũ của An Gia, đó chính là sức mạnh của một tập thể có chung tầm nhìn và giá trị cốt lõi, luôn giữ vững tâm thế đàng hoàng, chính trực bên cạnh những tài năng và tầm nhìn lớn. Anh đã nhìn thấy nhu cầu to lớn của tầng lớp trung lưu người Việt để “đánh” mạnh vào phân khúc căn hộ tầm trung.

Cả một “đại dương xanh” ở trước mắt, nên sản phẩm làm ra đến đâu bán hết đến đó.

Từ 100 tỷ đồng ban đầu, chỉ trong vòng 2 năm gần đây, An Gia đã 7 lần tăng vốn điều lệ, đưa vốn của Công ty lên 750 tỷ đồng. Còn doanh thu, năm ngoái, con số là 1.492 tỷ đồng (tương đương 64,3 triệu USD), tăng khoảng 50% so với doanh thu năm trước và gấp 167 lần so với 4 năm trước.

Nhờ vào sự hậu thuẫn của Creed Group về tài chính nên trong khoảng 4 năm An Gia đã cho thị trường hơn 15.000 sản phẩm đưa An Gia vào hàng ngũ những công ty phát triển BĐS hàng đầu trong phân khúc trung cấp. Chắn chắn, họ nhìn thấy tiềm năng phát triển của An Gia, dựa trên đánh giá về tầm nhìn của người đứng đầu.

Ông Toshihiko Muneyoshi, CEO của Creed Group đã từng phát biểu về ông Sáng thế này: “Ông ấy là người cho bạn thấy tầm nhìn lớn, và cũng là người rất chặt chẽ đến từng chi tiết của sản phẩm”.

Tầm nhìn lớn giúp ông Sáng tìm thấy một cái “ngách” đầy tiềm năng của thị trường bất động sản Việt Nam để đi. Còn “chặt chẽ đến từng chi tiết” là cách hoàn hảo để ông Sáng biến các căn hộ của An Gia trở thành sản phẩm mà ai cũng muốn mua.

Để hiểu thêm về vị chủ tịch trẻ tuổi này. Quý vị xem thêm tại:
https://ndh.vn/nguoi-lanh-dao/chang-duong-20-nam-cua-vi-chu-tich-8x-cong-ty-bat-dong-san-an-gia-1261288.html?fbclid=IwAR03olXeBpkp8CQWJUhW_LGu4z6pkLhVIJqm-V1aiYjK0NWvySe1MKnpZrQ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *